Những tác dụng bất ngờ của việc xông hơi

Xông hơi được coi là một phương pháp chữa bệnh độc đáo và rất quen thuộc của ông bà ta từ xưa đến nay. Hãy khám phá những công dụng tuyệt vời của việc xông hơi trong bài viết dưới đây của dịch vụ massage Đà Nẵng tại nhà của người khiếm thị.
tac dung cua xong hoi

1. Xông hơi có công dụng chữa bệnh

Xông hơi giúp giảm mệt mỏi

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, lượng acid lactic ứ đọng trong các cơ, xông hơi ướt giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức tan biến.

Xông hơi trị huyết áp cao

Quá trình xông hơi vừa làm giãn nở mạch máu ngoại biên vừa tăng tiết mồ hôi để thông thoát bớt nước ra khỏi cơ thể. Cả hai yếu tố nầy đều có tác dụng giảm nhẹ áp lực lên tim và lên thành mạch. Việc bài tiết nước ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi không những không làm mệt Thận mà còn tránh được những phản ứng phụ không cần thiết khi phải dùng những chất hoá dược lợi tiểu để làm hạ huyết áp.

Xông hơi - biện pháp trị "cảm phong hàn" hữu hiệu

Xông hơi giúp đuổi tà khí xâm nhập vào các đường kinh lạc gây đau nhức cơ thể. Hơi nóng tự xông hơi sẽ giúp máu đến nuôi da nhiều hơn. Xông hơi còn sưởi ấm cơ thể, tinh dầu của lá xông sát trùng đường hô hấp trên, giúp cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái, hết nghẹt mũi...

Xông hơi giúp giảm căng thẳng

Do tính tương tác giữa thần kinh và cơ, việc giãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn có tác dụng điều hoà thần kinh giao cảm. Đây cũng là lý do cho thấy xông hơi có thể giải toả căng thẳng và giảm stress
Xông hơi giúp thải độc tố ra ngoài cơ thể
Xông hơi mang lại một lợi ích giúp mồ hôi vã ra rất nhiều và các độc tố thải qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng, người đang bị cảm sẽ cảm thấy nhẹ nhàng sau khi xông..

2. Xông hơi giúp giảm béo phì

Xông hơi giúp cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt. Mỗi lần xông hơi, cơ thể bài tiết 0,7-1 lít nước và tiêu hao khoảng 600 kcal. Ngay sau khi xông hơi, bạn sẽ giảm 0,8-1 kg, nhưng phần lớn trọng lượng này sẽ quay trở lại khi bạn uống nước. Để thật sự giảm cân, bạn cần thời gian và sự kiên trì. Biện pháp xông hơi không buộc bạn phải hoạt động cơ thể quá nhiều, cũng không phải theo một chế độ ăn kiêng. Bạn chỉ cần ngồi trong phòng xông hơi có nhiệt độ cao và thực hiện những bước đơn giản. Kết hợp giữa xông hơi và massage bấm huyệt là một trị liệu tuyệt vời cho sức khỏe, giúp thư giãn và tẩy độc.

3. Xông hơi giúp chúng ta có làn da đẹp

Xông hơi là một trong những phương pháp làm sạch và mịn da rất hữu hiệu, dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, đồng thời tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước có tác dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, đồng thời sẽ kích thích hình thành collagen giúp gia trở nên đẹp mịn màng. Đây là lựa chọn làm đẹp của rất nhiều phụ nữ muốn giữ gìn, duy trì làn da luôn sach và sáng bóng. Xông hơi cũng rất đơn giản, bạn có thể làm tại nhà mỗi tuần từ 1 đến 2 lần.
Phương pháp này sẽ càng hiệu quả hơn nếu kết hợp cùng với tinh dầu. Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu đến tận từng tế bào biểu bì của da mặt. Ngoài tính năng diệt khuẩn, tinh dầu còn có tác dụng giúp tế bào da được khỏe mạng, tăng tính đàn hổi và chống lão hóa. Ví dụ như tinh dầu hoa hồng cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ những nếp nhăn và phục hồi làn da bị lão hóa, tinh dầu bạc hà phù hợp với làn da dầu, giúp da mịn và se khít lỗ chân lông... Đặc biệt nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, sẽ có những loại tinh dầu giúp bạn không bị nhăn da trong lúc giảm cân như tinh dầu gừng, bười, quế… Để giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, bạn hãy kết hợp với massage nhẹ cho khuôn mặt trong quá trình xông hơi bằng tinh dầu.